วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2554

สุขภาพกระเพาะอาหาร





















ถ้าท่านเป็นโรคกระเพาะอาหารทำอย่างไรถึงจะไม่ทรมานต่อการเจ็บท้อง ปวดท้อง แสบท้อง มีลมในกระเพาะมาก อันดับแรกท่านควรรับประทานอาหารให้ตรงเวลา อาหารที่รับประทานควรเป็นอาหารที่มีรสอ่อน ๆ นิ่ม ๆ ย่อยง่าย รับประทานครั้งละพออิ่มไม่มากเกินไป และไปหาหมอรักษาโรคกระเพาะ บางท่านอาจจะรับประทานสมุนไพรช่วยด้วย เพื่อให้อาการดีขึ้น สมุนไพรที่ช่วยได้มีหลายชนิด เช่น ใบหว่านหง๊อก น้ำใบหญ้านาง ขมิ้นชัน หว่านหางจรเข้ มารับประทาน สมุนไพรต้องใช้เวลาในการรักษา ต้องใจเย็นๆ เมื่อหายแล้วต้องระมัดระวัง ถ้าเผลอไปรับประทานอาหารรสจัดๆ รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา โรคกระเพาะอาจกลับมาเยือนใหม่
Posted by Picasa

3 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีจ้าเล้กไปดูลูกอีย่นไหม

    ตอบลบ
  2. ครับเห็นด้วยกับครูครับ เรื่องของกายกับใจเป็นของคู่กัน เมื่อใจเป็นสุข กายแข็งแรง อะไรๆก็ดูดี หากพร่องส่วนใดส่วนหนึ่งก็จะทำให้ส่วนที่เหลือพลอยพร่องไปด้วย ทั้งหมดเราต้องทำให้ปกติให้ได้ หรือเรียกว่ารักษาศีล คือรักษาความปกติ กิน เดิน นอน นั่ง อยู่ให้เป็นปกติ ก็ยินดีที่ครูได้เผยแพร่ความรู้การรักษาร่างกายสุขภาพให้เป็นที่แพร่หลายถือได้ว่าเป็นธรรมทาน ได้กุศลยิ่ง

    ตอบลบ
  3. คุณครูรุ้ง นำเสนอเรื่องการดูแลสุขภาพ เป็นเรื่องที่ดีมาก เหมาะสมกับที่ได้เป็นครูสอนสุขฯ ขอความกรุณาคุณครูช่วยลงไว้ให้หลากหลายเรื่องด้วยนะคะ เป็นการเผยแพร่ให้ผู้ที่ไม่รู้ได้รู้และนำไปใช้ปฏิบัติสำหรับผู้มีปัญหาเรื่องสุขภาพ คุรครูก็จะได้อานิสงค์ไปด้วย เพราะมีคนอ่านอยู่นะคะ

    6ก.พ. 54

    ตอบลบ